Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Viêm xoang sàng hai bên có thể trị khỏi hay không

Bệnh viêm xoang sàng 2 bên thường làm cho người bệnh bị đau đâu, đau cơ mặt và đau mũi dữ dội, cùng như liên tục bị cảm cúm, ngạt mũi, tái phát liên tục mà không hiểu nguyên nhân. Vậy, viêm xoang sàng có thể trị khỏi hay không? Câu trả lời sẽ ở trong bài viết này.

 



Xoang sàng là hệ thống xoang phát triển sớm nhất ( có từ khi đẻ ra), bao gồm xoang sàng trước và xoang sàng sau.

Viêm xoang sàng có thể xuất hiện ở xoang sàng trước hoặc sàng sau, hoặc cả hai bên.

+ Khi bị viêm xoang sàng trước người bệnh thường có cảm giác dịch nhầy đọng ở mũi mà không xì ra được, phải khịt vào rồi khạc ra. Nếu người bệnh bị viêm nặng sẽ có cảm giác đau nhức vùng gốc mũi ( Chỗ giao giữa 2 hốc mắt ).

+ Khi bị viêm xoang sàng sau ngươi bệnh có cảm giác có dịch nhầy vướng ở vòm họng, hay phải khạc nhổ thường xuyên ( viêm xoang bướm cũng có triệu chứng này), viêm nặng sẽ gây đau nhức vùng đỉnh đầu.

Viêm xoang sàng có thể ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, làm cho thị lực của người bệnh bị ảnh hưởng.

 


Viêm xoang sàng 2 bên cần chữa trị nhanh chóng và kiên trì, nếu kiên trì theo đúng liệu trình thì có thể trị dứt điểm mà không lo tái phát lại. Điều quan trọng là không được chủ quan vì nếu không điều trị tận gốc vì viêm xoang sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm do nó lây nhiễm vi khuẩn sang những xoang bên cạnh, gây viêm xoang trán hay viêm xoang mũi,…viêm họng, viêm tai và có thể gây biến chứng lên não và các cơ quan xung quanh.

Nếu bạn có các dấu hiệu của bệnh viêm xoang như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ tai mũi họng để được thăm khám và điều trị sớm nhất. Bệnh viêm xoang sàng sau hai bên có thể trị khỏi hay không phụ thuộc vào việc bạn sớm phát hiện bệnh, tuân thủ và kiên trì làm theo các liệu trình chữa trị của bác sĩ hay không? Vì bệnh mặc dù không dễ chữa, nhưng cũng không phải khó chữa.

Chúc bạn mau khỏi bệnh !

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang sàng sau
  • bệnh viêm xoang sàng
  • viêm xoang sàng có nguy hiểm không
  • viêm xoang sàng sau là gì
  • viêm xoang sàng trước
  • bai thuoc tri viem xoang sang
  • cách trị viêm xoang sàng tại nhà
  • triệu chứng viêm xoang sàng trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét