Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Bệnh viêm xoang sàng trước và viêm xoang sàng sau hai bên

Bệnh viêm xoang sàng trước và viêm xoang sàng sau đều là 2 bệnh dễ dàng mắc phải khi thời tiết , môi trường, thay đổi đột ngột. Hai căn bệnh này nếu bạn không chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, polyp mũi, sưng mắt,.... Vì vậy, để phòng ngừa bệnh này, bạn nên sử dụng khẩu trang y tế hàng ngày, vệ sinh mũi bằng các dung dịch nước muối sinh lý, xì mũi đúng cách,....

 

Viêm xoang sàng là hệ thống xoang phát triển sớm nhất (có từ khi đẻ ra), bao gồm viêm xoang sàng trước, và viêm xoang sàng sau hai bên. Viêm xoang sàng có thể xuất hiện ở xoang sàng trước hoặc sàng sau, hoặc cả hai bên, Khi bị viêm xoang sàng trước, người bệnh sẽ có cảm giác dịch nhầy đọng ở mũi mà không xì ra được, phải khịt vào trong rồi khạc ra.

Nếu người bệnh bị viêm xoang nặng sẽ có cảm giác đau nhức vùng góc mũi (chỗ giao giữa hai hốc mắt). Khi bị viêm xoang sàng sau, người bệnh sẽ có cảm giác có dịch nhầy vướng ở vòm họng, hay phải khạc nhổ thường xuyên, (viêm xoang bướm cũng có triệu chứng này), viêm nặng sẽ gây đau nhức vùng đỉnh đầu.

Viêm xoang sàng trước có thể ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, làm cho thị lực của người bệnh bị ảnh hưởng. Nên giữ nhiệt độ trong nhà vừa phải, xông mũi bằng hơi nước nóng, uống nước nhiều để làm loãng các chất tiết. Nếu bệnh viêm xoang do vi trùng, bác sĩ có thể cho bạn uống một đợt kháng sinh từ 10 - 14 ngày, Thuốc chống sổ mũi có thể giúp mủ và chất nhầy thoát ra, nhưng cũng cần phải vô cùng cẩn thận khi sử dụng vì có thể gây hại nhiều hơn lợi khi làm khô mũi quá mức và các chất không thoát ra ngoài được.

 

Kèm theo điều trị bằng thuốc, có thể rửa xoang bằng phương pháp Proetz. Phương pháp này rất hiệu quả, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu sau vài lần rửa. Nếu viêm xoang không bớt khi dùng thuốc, có thể gây tê và chọc xoang để thoát các chất ứ đọng và phải mổ xoang trong trường hợp vẹo vạch ngăn.

Trên đây là một số phương pháp chữa trị dành cho người bệnh viêm xoang sàng trước và viêm xoang sàng sau hai bên. Hy vong bài viết này có thể giúp bạn phân biệt được rõ hai căn bệnh này, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp  đối với mỗi căn bệnh mà bạn mắc phải, mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang sàng có nguy hiểm không
  • viêm xoang sàng hai bên
  • viêm xoang sàng trước
  • cách trị viêm xoang sàng tại nhà
  • viem xoang sang kieng an gi
  • bai thuoc tri viem xoang sang
  • viêm xoang sau mãn tính
  • viêm xoang sàng cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét