Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Điều trị viêm xoang sàng hai bên bằng thảo dược tại nhà

Mỗi khi thời tiết môi trường thay đổi, người bệnh viêm xoang phải đối mặt với những triệu chứng vô cùng khó chịu, đặc biệt là người bệnh bị viêm xoang sàng hai bên.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bài thuốc thảo dược giúp điều trị bệnh viêm xoang sàng hai bên ngay tại nhà, mời các bạn tham khảo:



Đầu tiên, các bạn hãy tìm hiểu xem viêm xoang sàng hai bên là gì ? Các triệu chứng của bệnh

Viêm xoang sàng hai bên là gì ?


Bệnh viêm xoang sàng hai bên có nguyên nhân do việc các xoàng sau không được lưu thông đều đặn gây ra các hiện tượng như bị chảy mũi, nghẹt mũi...Những hiện tượng này là khá bình thường nên những người bị bệnh không mấy để ý dẫn đến những biến chứng nặng nề khi khi bệnh nặng thêm và có những biến chứng xấu như gây đau đầu vùng gáy, viêm thần kinh ở mắt...

Những triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh viêm xoang sàng hai bên đó là: đau nhức cácxoang sàng sau; chảy dịch ở mũi, nghẹt mũi hay điếc mũi... Những triệu chứng này càng nặng thì người bệnh sẽ càng thấy khó chịu.

Cách trị viêm xoang sàng hai bên tại nhà như thế nào?


Việc trị viêm xoang sàng hai bên có thể dựa trên nguyên tắc là giữ cho vùng niêm mạc xoang có được độ ẩm cần thiết nên chúng ta có thể thực hiện các việc làm sau tại nhà để có thể làm giảm ảnh hưởng của bệnh viêm xoang:

1. Xông mũi




Bạn cần chuẩn bị một tô nước nóng đang bốc hơi để xông mũi. Bạn cố gắng để cho hơi nước nóng được hít vào mũi, chúng có tác dụng giúp lưu thông xoang mũi, rất có lợi cho bệnh xoang. Việc này bạn nên thực hiện mỗi ngày 1-2 lần và thực hiện đều đặn. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện bạn có thể cho thêm một số thảo dược như bạc hà vào nước xông. Các tinh chất từ thảo dược cũng sẽ giúp xoa dịu các cơn đau của bạn, có tác dụng tốt trong việc trị bệnh viêm xoang sàng.

2. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý.

Bạn có thể ra các hiệu thuốc gần nhà để mua lấy chai nước muối 9/1000 về để rửa mũi. Việc rửa mũi bằng nước muối sẽ giúp loại bỏ bớt vi khuẩn giúp cho bạn cảm thấy dẽ chịu hơn. Chú ý khi rửa mũi thì bạn nên cho nước muối vào một cái chén hoặc cái bát nhỏ, bịt một bên lỗ mũi còn bên kia thì hít nước muối vào một lúc rồi hỷ ra ngoài. Tiến hành 1-2 lần mỗi bên và lần lượt từng bên mũi.

3. Hỷ mũi đúng cách

Khi bị sổ mũi, nước mũi chảy ra nhiều thì bạn nên hỷ mũi ra ngoài và dùng giấy mềm lau sạch. Chú ý không nên hỷ quá mạnh vì dễ gây tổn thương cho niêm mạc mũi.

4. Dùng thuốc chống nghẹt mũi.

Với việc dùng thuốc thì bạn nên dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, tránh dùng thuốc tràn làn vì dễ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến bệnh viêm xoang sàng của bạn.

5. Tăng độ ẩm không khí trong phòng

Nếu không khí quá khô thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp cũng như làm cho bệnh viêm xoang sàng hai bên ngày càng nặng hơn. Vì vậy, nếu như bạn đang sống và làm việc trong môi trường có không khí bị khô như những phòng có điều hòa thì bạn nên sắm một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

6. Mát-xa mũi và vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho các xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Bạn có thể dùng khăn ấm đắp lên mặt và dùng tay để mát xoa vùng xoang để tăng thêm hiệu quả.

7. Tập thể dục đều đặn

Bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày vào lúc sáng sớm và buổi tối vì những thời điểm này không khí trong lành hơn. Việc tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể sẽ được thoải mái hơn, đỡ được việc nặng đầu hay nghẹt mũi. Chú ý là bạn chỉ nên đi bộ và tập các bài tập nhẹ chứ không nên vận động mạnh.

8. Chế độ ăn uống hợp lý.




Việc có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý ăn thêm một số thực phẩm tốt cho bệnh viêm xoang sàng sau hai bên như: tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên về cách điều trị viêm xoang sàng hai bên bằng thảo dược tại nhà, mong rằng có thể giúp bạn được phần nào trong quá trình điều trị. Bạn chú ý là những phương pháp mà chúng tôi nêu trên chỉ là hỗ trợ điều trị bạn nhé, vì vậy bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế, để được hướng dẫn và cung cấp thuốc điều trị, như thế bệnh mới có thể được chữa khỏi nhanh nhất và triệt để nhất.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • viêm xoang hàm hai bên
  • viêm xoang sàng sau
  • viêm xoang sàng có nguy hiểm không
  • viêm xoang sàng sau là gì
  • bai thuoc tri viem xoang sang
  • viêm xoang sàng trước
  • triệu chứng viêm xoang trán
  • viêm xoang hàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét